Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

BẢO MẬT TRONG GMAIL

Bảo mật gmail sẽ giúp bạn tránh mất thông tin quan trọng trong hộp thư.


1. Khi đăng ký tạo mới gmail bạn không nên khai báo ngày, tháng, năm sinh thật của mình vào mà hãy nhập khác đi một chút. Vì nếu bạn có quên pass thì bạn cũng đã có email và số điện thoại của bạn để xác minh khôi phục.

h1. ngày tháng năm sinh

2. Password Gmail của bạn đặt quá dễ dàng và ngắn, bạn cần đặt pass dài từ 8 - 15 ký tự. Trong đó các ký tự phải bao gồm: chữ, số, ký tự dấu, như vậy pass của bạn mới khó có thể đoán được và hack được. Tránh đặt pass theo ngày tháng năm sinh, tên tuổi. Vì đặt như vậy quá dễ dàng cho các hacker khai thác thông tin và dò pass một cách dễ dàng.
Bạn nên đặt pass ngẫu nhiên không theo một qui ước nào hết và hãy cố nhớ nó hoặc ghi hay lưu ra một tài liệu và cất giữ cẩn thận.

h2.. bảo mật pass

3. Khi đăng nhập vào gmail bạn không nên tích vào nút duy trì đăng nhập mũi tên đỏ như hình 3 dưới đây:

h3. đăng nhập gmail

Nếu bạn tích chuột vào duy trì đăng nhập thì khi bạn thoát gmail ra máy tính vẫn tự động lưu lại password khi bạn đăng nhập tên account vào lần sau. Như vậy sẽ rất nguy hiểm khi có người lại vào đăng nhập và có thể khai thác thông tin của bạn hoặc họ sẽ cướp mất tài khoản của bạn một cách dễ dàng.

4. Không nên cho mượn số điện thoại của bạn khi họ đã biết gmail của bạn:
Họ chỉ cần lấy số điện thoại này để xác mình đăng nhập gmail của bạn đổi lại mật khẩu mới là có thể vào xem thông tin trong hộp thư của bạn một cách dễ dàng.
Ví dụ như hình dưới đây nếu họ đang cầm điện thoại có sim số của bạn. Họ sẽ vào mục Bạn cần trợ giúp  mũi tên đỏ chỉ như hình 4 dưới đây:

h4. bạn cần trợ giúp

Sau đó cửa sổ sẽ hiện ra Bạn đang gặp sự cố và họ sẽ đánh vào địa chỉ mail mà họ đã biết của bạn như h5. dưới đây:


h5. gặp sự cố gmail

Họ sẽ click chuột vào tiếp tục hiện ra cửa sổ và họ nhập số điện thoại tên bạn vào hình 6 dưới đây:

h6. số điện thoại khôi phục gmail

Như vậy mã xác thực sẽ gửi vào tin nhắn của bạn rùi yêu cầu xác minh mã đó qua gmail. Gmail sẽ bắt họ thay lại pas mới. Vậy là đã tạo được mật khẩu mới cho người lạ vào xem thông tin của bạn rồi.
Chú ý: các bạn hết sức thận trọng trong việc cung cấp thông tin và giao cho ai đó sở hữu những gì mà các bạn đã dùng để sử dụng quản lý thông tin như vậy rất nguy hiểm. Bài viết này nhằm giúp các bạn hãy thận trọng hơn khi sử dụng bảo mật trong gmail.

Chúc các bạn làm việc thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét