Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

CÁCH GỬI THƯ TRONG GMAIL

Hướng dẫn gửi thư đi và kèm theo tệp file trong gmail. 


Gửi thư: Cách bạn gửi thư cho 1 người bạn hoặc 1 đối tượng cần gửi.

Chỉ cần làm thao tác 3 bước sau bạn sẽ thấy gửi thư qua gmail một cách đơn giản nhất. 
Bước 1: Soạn thư 
Đầu tiên bạn đăng nhập vào Gmail. sau đó sẽ hiện ra cửa sổ Gmail như hình .1 dưới đây:

hình.1
Từ hình.1 trên bạn click chuột theo mũi tên đỏ bên trên vào Soạn thư sẽ hiện ra cửa sổ dưới đây:


hình.2
Theo hình 1 trên ký tự 1 là dòng bạn cần đánh 1 địa chỉ mail mà bạn cần gửi đi có thể là người bạn, hoặc 1 đối tượng bạn cần gửi. Ký tự 2 có nghĩa là dòng này bạn phải đánh chủ đề cho bức thư điện tử này để gửi tới người bạn của bạn đọc được dòng chủ đề và dễ nhận biết được khi thư đến với hòm thư của họ.

Bước 2:  Viết nội dung mà bạn cần gửi trong thư.
Theo ký tư 3 hình .2 trên thì là khung lớn bạn có thể viết tất cả chi tiết nội dung mà bạn cần muốn gửi đến người bạn của bạn. Bạn có thể trình bày nội dụng như 1 đoạn văn cỡ lớn dài dòng theo ký tự 4 hình.2 là dãy tùy chỉnh font chữ căn dòng, màu chữ tô đậm, nhạt, và các kiểu font chữ khác. Nếu bạn không muốn tùy chỉnh font thì bỏ qua phần này. 

Bước 3: Gửi thư.
Sau khi viết xong 1 đoạn thư trong nội dung theo ký tự 5 hinh.5 thì bạn click chuột vào nút Gửi thư. Như vậy thư của bạn sẽ gửi trong ít dây và nếu thành công gmail sẽ báo theo hình dưới đây là đã gửi được đi.

hình.3

Ví dụ minh họa như dưới đây sau:

hình.4

Gửi thư: cho nhiều người cùng một lúc

Vẫn theo bước 1 thì các bạn xem hình.5 dưới đây:

hình.5

Dòng ký tự 1 trên hình .5 bạn muốn gửi thêm 2 người nữa thì bạn click vào ký tự 7 hình.5 mục Cc bạn đánh thêm 1 địa chỉ mail của người thứ 2, rồi bạn click tiếp vào Bcc bạn đánh thêm một địa chỉ mail của người thứ 3. Vậy là bạn đã gửi được 3 địa chỉ mail khác nhau, các địch chỉ mail này không cứ gì là gmail, có thể là hotmail, mail yahoo, mail đuôi tên ví dụ như: @tên.vn, @tên.com.vn, v.vv.

Chú ý: 
- Cc: là tự viết tắt của chữ " carbon copy " có nghĩa là bản sao. Bất cứ ai có trong danh sách Cc: cũng sẽ nhận được thư bạn gửi. Tất cả những người nhận thư có thể thấy tên những nhận trong dòng Cc:
- Bcc: là từ viết tắt của "blind carbon copy", có nghĩa là bản sao ẩn. Tính năng này tương tự như Cc:, chỉ khác là những người nhận Bcc: bị ẩn đối với tất cả những người nhận khác của thư (kể cả những người nhận Bcc: khác)
- Để thư gửi không lọt vào mục thư rác và spam,  đặc biệt thư này quan trọng bạn có thể gắn dấu sao và xác nhận quan trọng thì cách làm theo hình .6 dưới đây như sau:


hình.6
Để đánh Thêm dấu sao bạn vào click chuột vào ký tự số 1 như hình.6 rồi bạn click vào Nhãn ký tự số 2 như hình.6. Sau đó hiện ra phần Thêm dấu sao bạn click theo ký tự số 3 vậy là thư của bạn đã gắn dấu sao. 
Để tránh spam mail thì Gmail sẽ giới hạn số lượng địa chỉ mail bạn gửi. Nếu bạn gửi quá 5 địa chỉ mail thì Gmail có thể đánh giá là bạn đang spam mail cho các mail không liên quan, hoặc bạn đang quảng cáo cho một người mà chưa từng quen biết. Thường thì gmail tính spam mail khi bạn gửi đến quá nhiều thư cùng một lúc thì thư đến của bạn sẽ được chuyển vào hòm thư spam, như vậy thư của bạn sẽ không được người nhận thấy. Bạn cần nên tránh cách gửi nhiều mail trên.

Gửi thư kèm theo tập file nhẹ qua gmail.

hình.7
Theo hình.7 click chuột vào mũi tên đỏ là chọn tệp file đính kèm từ máy tính của bạn. Chú ý tệp file này Gmail chỉ cho phép dung lượng giới hạn 20MB các tệp file có cho phép nhiều định dạng: ảnh, tệp tin văn bản, video, bộ cài đặt, v.vv. Gmail sẽ quét virut các tệp file của bạn trước khi gửi đến nơi nhận và nơi nhận cũng sẽ được Gmail quét trước khi nhận tệp. 

Khi bạn click chuột theo mũi tên đỏ sẽ hiện lên khung cửa sổ theo hình.8 dưới đây:

hình.8

Trên hình 8. bạn đang ở cửa sổ các tệp file của máy tính của bạn. Bạn cần vào đúng tập file ở ổ đĩa cứng. Với hình.8 bạn click chuột vào ký tự số 1 để chọn tệp file rồi sau đó bạn click chuột vào ký tự số 2 mục Open để bắt đầu chọn tải tệp file từ máy tính lên gmail theo hình dưới đây.

hình.9

Bạn để ý khi bạn tải xong dung lượng lên Gmail thì vạch xanh sẽ đầy và biến mất lúc đó tập file sẽ có chữ màu xanh dưới đây báo hiệu là đã tải lên rồi sau đó bạn click vào nút Gửi thư. 

hình .10

Như vậy quá trình Gửi mail có tệp file đã hoàn thành.









0 nhận xét:

Đăng nhận xét