Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

CÁCH XEM NHẬN THƯ ĐẾN TẠI GMAIL

Hướng dẫn xem nhận thư đến của người khác gửi thông báo tới bạn trong gmail.

Thư đến của bạn dù không có trong hộp thư đến nhưng có thể thư đó đã được chuyển sang mục khác như: Xã hội, quảng cáo, diễn đàn, hoặc spam. Vậy làm cách nào bạn có thể biết chính xác được thư đến nằm tại đâu bằng cách dưới đây bạn sẽ tìm thấy một cách nhanh chóng nhất.



 Theo hình.1 dưới đây bạn có thể quan sát được:

hình.1

Theo hình.1 trên sau khi bạn đăng nhập vào được gmail bạn sẽ thấy cửa sổ chính hiện ra. Bạn click chuột vào hộp thư đến theo hình mũi tên đỏ trên bạn sẽ thấy các thư mới sẽ hiện lên và được in đậm có đề thời gian ngày tháng năm mới cập nhật. 

Nếu hộp thư đến bạn đã được định cấu hình hộp thư đến có các mục: thư chính, xã hội, quảng cáo, diễn đàn mà check không thấy ở hộp thư chính thì bạn cần tìm đến các mục tiếp theo như hình.2 dưới đây

hình.2
Theo hình.2 thì:
  • Ký tự 1 là nhận thư đến theo mạng xã hội
  • Ký tự 2 là nhận thư đến theo mạng quảng cáo
  • Ký tự 3 là nhận thư đến theo mạng diễn đàn 
Cách ngắt bỏ phân trang cấu hình hộp thư đến trên hình.2 tức bạn muốn để các thư dông hết về trang chính không phân khúc ra các mục: Xã hội, quảng cáo, diễn đàn bằng cách sau như hình.3 dưới đây:

hình.3

Theo hình.3 bạn click vào mũi tên đỏ ký tự số 1 trên là phần cài đặt sẽ hiển thị ra cửa sổ Mật độ hiển thị bạn click chọn Định cấu hình hộp thư đến sau đó màn hình sẽ hiển thị như hình.4 dưới đây:

hình.4

Tại hình.4 trên nếu bạn chọn các tab: Xã hội, Quảng cáo, Nội dung cập nhật, Diễn đàn thì Gmail sẽ phân bố và lọc các mail vào theo đúng mục đó. Cho nên để đơn giản hơn bạn không phải mất thời gian đi tìm hộp thư qua các mục đó thì bạn bỏ chọn hết các tab đó và chỉ chọn tab Chính thì các mail sẽ dồn vào một mục chính, như vậy sẽ tìm thư đến gmail nhanh hơn. Sau đó bạn lưu lại là xong.

Còn trường hợp nếu bạn đã check đủ mọi hình thứ trên mà vẫn không tìm thấy thư đến đâu thì có thể gmail đã lọc thư đến của người đó vào mục spam, lúc này gmail đã đánh giá thư đó không chất lượng, không quan trọng, và cách trình bày cẩu thả khi người đó gửi cho bạn, nội dung không có chủ đề, tiên đề gửi đến. Nếu thư đến đó đã chuyển vào mục spam vậy bạn phải check tại mục spam này. Cách vào mục spam mail như hình.5 dưới đây:

hình.5

Theo hình.5 trên bạn click chuột vào mũi tên đỏ tại danh sách mở rộng sẽ hiện ra một số mục tiếp theo như hình.6 dưới đây:

hình.6

Theo hình.6 thì bạn đã nhìn thấy mục spam như mũi tên đỏ trên, bạn click vào mục spam này bạn sẽ nhìn thấy thư đến của người đó đã gửi cho bạn kèm theo sau cùng là thời gian ngày tháng năm. 

Ngoài ra nếu bạn vẫn chưa thể tìm thấy thư đến gmail thì bạn có thể làm theo cách sau:
  • Thoát Gmail ra rồi đăng nhập lại để hòm thư có thể load tải về một lần nữa.
  • Sau khi đăng nhập vào mục tìm kiếm thư đến trong gmail như hình .7 dưới đây:

hình.7
Theo hình.7 trên bạn nhập tên địa chỉ mail của người đã gửi cho bạn vào khung tìm kiếm tại mũi tên đỏ trên sau đó bạn ấn trên bàn phím nút Enter hoặc bạn click chuột vào biểu tượng tìm kiếm đó. Gmail sẽ tự động tìm và liệt kê các thư đến có địa chỉ mail của người đó. Như vậy bạn đã tìm thấy thư mail đến thành công.

Vậy cách xem thư đến tại Gmail của bạn đã thành công. 







0 nhận xét:

Đăng nhận xét