Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

TẠO TRANG WEB MIỄN PHÍ BẰNG TÀI KHOẢN GMAIL

Tài khoản Gmail của bạn có chức năng tạo một trang web site miễn phí, gmail có đầy đủ để lập một trang website có các mẫu sẵn và còn các mẫu template đẹp, các trang này có thể ứng dụng để quảng cáo, tin tức, mua bán, nhằm vào các mục đích quảng bá thông tin, kinh doanh trên mạng đẩy mạnh thương hiệu.





Các trang site có nhiều ưu điểm tốt được google đánh giá cao và dễ nhận biết được từ khóa của bạn khi bạn có nhu cầu SEO.

Google site là một trang website đơn giản, hệ cấu trúc quản trị đơn giản, là trang site có cơ sở dữ liệu tĩnh nên rất cơ bản.

Dưới đây là cách hướng dẫn tạo một trang site miễn phí thông qua tài khoản google gmail như sau:

Đầu tiên bạn vào đăng nhập tài khoản gmail. Sau khi đã đăng nhập vào gmail rồi nhìn thấy biểu tượng góc phải khi đăng nhập vào gmail như hình vẽ dưới đây:

hình.1 menu gmail

Bạn nhìn thấy biểu tượng ô vuông như hình mũi tên đỏ ký tự 1 hình .1 trên bạn click chuột vào rồi cửa xổ hiện ra phần khung menu chức năng vào các mục: G+, Tìm kiếm, Youtube, Tin tức, Gmail, Drive, Lịch. Bạn chọn phần mục Tìm kiếm sẽ hiện ra cửa sổ dưới đây:


hình.2 tìm site

Với hình.2 trên bạn gõ từ tiềm kiếm : site Google sẽ hiện ra trang Google sites đầu tiên bạn click chuột vào trang này sẽ cho ra một trang về tạo site như dưới đây:

hình 3. tạo site

Hình.3 Mũi tên chỉ vào phần tạo nghĩa là bạn click chuột vào mục tạo, phần tạo này sẽ tạo cho bạn một trang website mới của google site. 

Sau khi click vào mục tạo sẽ hiện ra một trang mới như dưới đây:


hình.4 site-google

theo hình.4 với mũi tên đỏ số 2 bạn đặt tên cho trang web của bạn, tên này chính là tên miền url ví dụ: https://sites.google.com/site/thoitrangcongso

sau này bạn chỉ cần gõ đường link trên là sẽ thấy hiển thị trang web của bạn qua tên miền URL trên.

Hoặc nếu bạn không muốn qua URL trên thì bạn cần truy tìm địa chỉ IP rồi add vào một domain có tên miền gọn hơn ví dụ: www.thoitrangcongso.com, v.v...

Bước tiếp theo với mũi tên đỏ số 3 bạn gõ kiểu capcha các ký tự mà đã hiện lên sẵn, bạn gõ vào khung như hình.4 trên là paspi  bước tiếp theo bạn chọn mũi tên số 1 để bắt đầu tạo ra trang web đó.

Hoặc nếu bạn chưa muốn tạo vội mà bạn đang cần lấy một trang thư viện mẫu cho website của bạn. Vậy theo hình dưới đây:

hình.5 mẫu site

Theo hình mũi tên số 1 bạn click vào chữ Duyệt qua thư viện đã xem
bạn sẽ thấy hiện ra các trang site mẫu như cửa sổ dưới đây:


hình.6 mẫu site đã có sẵn.

Theo hình.6 trên thì mũi tên đỏ số 1 là các mẫu chủ đề theo từng lĩnh vực, nếu bạn chọn website theo kiểu cộng tác kinh doanh thì click vào mục Cộng tác kinh doanh . Với mũi tên đỏ số 2 trỏ sang bên trai nghĩa là sau khi chọn mục bên phải sẽ hiện ra các trang site mẫu đã có sẵn bạn hãy chọn 1 trong các site đã có người khác làm rùi, nhưng nội dung bạn cần phải sửa lại. Vậy sau khi bạn chọn được một trang nào đó mà bạn cảm thấy ưng ý đẹp phù hợp với cách mình đưa ra thì bạn click vào trang đó sẽ hiện ra cửa sổ sau:


hình.7 xem mẫu site

Với hình.7 trên bạn muốn xem trước demo website mẫu đó rồi mới click vào chọn mũi tên số 2 thì bạn click vào mũi tên số 1 chọn Gadget from template directory . Trang web mẫu đó sẽ hiện ra như hình dưới đây:



hinh.8 site mẫu đẹp

Bạn chọn mũi tên đỏ click chuột vào chọn sử dụng mẫu này. Sau đó sẽ quay lại bước quá trình thự hiện như sau: 

hình.9 tạo site

Theo hình .9 cách làm tương tự như hình .4 trên sau đó click chọn nút tạo trên cùng bạn chờ một lúc google sẽ xét duyệt trang đó theo yêu cầu. Nếu trang đó chưa được xét duyệt và không thực hiện được thì bắt buộc bạn phải tìm một tên URL khác vì URL bạn đặt đã trùng với một người nào đó đã có sẵn.

Còn nếu google thực hiện thành công thì bạn sẽ tạo được trang theo yêu cầu của bạn như dưới đây:

hình.10. google site 


Như vậy bạn đã tạo được thành công trang google site theo yêu cầu của mình. Việc tiếp theo là bạn cần chỉnh sửa lại các nội dung trong trang sao cho phù hợp với thông tin của mình trước khi chia sẻ quảng cáo lên trên mạng trang của bạn.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách chỉnh sửa trang site nội dung trong cực kỳ đơn giản. Các bạn hãy xem tại đây.

Chúc các bạn thành công.











1 nhận xét: